Skip to main content

Các bước nghiên cứu và lựa chọn từ khoá

Chọn từ khoá đúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, giúp bạn có khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng. Bạn nên chọn những từ khoá gần nhất với sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp. Hoặc những từ khoá mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Nguyên tắc lựa chọn từ khoá như sau:

  • Khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm
  • Có lượng tìm kiếm đủ lớn.
  • Mức độ cạnh tranh càng thấp càng tốt.
  • Xu hướng thị trường đang lên hoặc không giảm

Từ khoá dài nghĩa là phạm vi thị trường càng hẹp và ít đối thủ hơn. Nhưng bù lại SEO sẽ dễ dàng hơn, và tỷ lệ mua hàng cũng cao hơn. Khi SEO một lĩnh vực mới, tôi luôn lựa chọn SEO từ khoá dài trước, và dễ làm vừa có hàng hàng chỉ sau một đến hai tuần. Bạn nhớ rằng những người tìm kiếm từ khoá dài là những người đang có nhu cầu mua hàng thực sự.

Dưới đây là những bước tìm kiếm từ khoá để đem lại kết quả cao:


Bước 1: Trả lời câu hỏi: bạn đang muốn bán sản phẩm hoặc những dịch vụ nào trên website của mình?

Bước 2: Khách hàng của bạn là ai, họ đang ở đâu, đang có nhu cầu hoặc có vấn đề gì?

Nhiều khi khách hàng chưa biết sản phẩm nào có thể đáp ứng nhu cầu của mình. Họ chỉ đơn giản tìm kiếm giải pháp  cho vần đề đang gặp phải. Bạn sẽ tìm được nhiều từ khoá nếu bạn trả lời được chi tiết các câu hỏi:

  • Khách hàng đang gặp phải những vấn đề gì?
  • Lợ ích sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng?
  • Những tính năng nổi bật để tạo ra các lợi ích đó?
  • Những biệt so với sản phẩm cùng loại trên thị trường?
  • Tại sao những khách hàng nên mua sản phẩm này của bạn?
  • Cách mua cách sử dụng sản phẩm này của bạn?

Bước 3: Liệt kê các từ kháo mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm.

Bạn có thể hỏi ý kiến của khách hàng bạn bè, đồng nghiệp xem họ sẽ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào.

Seo

Các từ khoá thường là tên sản phẩm loại sản phẩm hoặc những thông tin liên quan mật thiết đến sản phẩm. Ví dụ điện thoại, điện thoại smart, điện thoại apple...hoạc học SEO từ khoá, học SEO..

Bước 4: Xem Google gợi ý những từ khoá nào?
Trên Ô tìm kiếm khi bạn gõ bất kỳ từ khoá nào thì Google sẽ gợi ý các từ khoá tiếp theo. Đây là những từ khoá được nhiều người tìm kiếm, và phải được xuất hiện cùng nhau trong nhiều bài viết trên mạng.

Bước 5: Kiểm tra lượng tìm kiếm các từ khoá trong danh sách. Bạn sử dụng công cụ "Keyword Planner"  Công cụ lập từ khoá hoàn toàn miễn phí của Google.

 

 

 

 

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...