Skip to main content

Hiểu rõ khái niệm SEO, SEM, PPC.


Như vậy, có thể thấy, ngày nay người dùng online ngày càng nhiều, thực hiện các hành vi như tìm kiếm thông tin, mua sắm online. Đây là tiền đề để marketing online phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh. Và trong marketing online thì SEM là một phần được đánh giá là quan trọng nhất. Nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ hoặc nhầm lẫn khái niệm này với SEO..


Khái niệm về SEO là gì?

SEO là tên viết tắt của Search Engine Optimization, tạm dịch là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản thì SEO chính là phương pháp tối ưu hóa website với các từ khóa có liên quan, nhằm tăng thứ hạng của website đó trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…

Để tối ưu hóa website thì cần phải trải qua nhiều quá trình, bền bỉ trong một thời gian dài mới thấy kết quả. Chẳng hạn như việc thiết kế website chuẩn SEO, cách viết nội dung chuẩn SEO, sự kết nối và chặt chẽ giữa các trang trong website, độ uy tín, phổ biến của website bạn với các website khác… Tất cả những yếu tố này làm nên một chiến dịch SEO thành công.

SEO là hình thức tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên, dựa trên độ tối ưu của website nên độ tin tưởng cao hơn là trả phí (PPC). Vì vậy, tỷ lệ khách hàng chọn kết quả từ SEO cao hơn là PPC (khoảng trên 75%).

Nếu website của doanh nghiệp được đứng vị trí top đầu thì doanh nghiệp không cần phải trả phí mà vẫn có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu website của doanh nghiệp đứng ở vị trí top thì độ uy tín của thương hiệu sẽ được nâng cao do website được tối ưu tốt, Google đánh giá cao mới được xếp hạng vị trí đó.


Khái niệm về SEM là gì?

Đó là mô hình cây về Internet Marketing (còn có tên khác là Online Marketing) cho thấy những thành phần, yếu tố tạo nên kênh marketing này. Trong đó, website là thân cây – phần cốt lõi rất quan trọng. Và SEM chính là nhánh đầu tiên, nằm bên trái thân cây, tính từ dưới lên trên với tên đầy đủ là Search Engine Marketing (tạm dịch là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm).

Vì sao SEM lại quan trọng như vậy? Đó phụ thuộc vào hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Trong kỷ nguyên số 4.0, trước khi quyết định mua một món hàng nào đó, người dùng sẽ có thói quen lên các công cụ tìm kiếm (ở Việt Nam phổ biến là Google) để tra cứu thông tin sản phẩm, xem review, tìm nơi bán.

PPC là tên viết tắt của “Pay Per Click”, nghĩa là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có tính phí cho mỗi lượt click. PPC là một hình thức của SEM và cũng là một phần trong Google Adwords.

PPC sẽ giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Nó có tác dụng làm tăng lưu lượng người dùng Internet truy cập vào website. Bạn chỉ cần trả một khoản phí và nhập từ khóa chính vào là xong.

Do trả phí nên có thể nhanh xuất hiện trên vị trí đầu của công cụ tìm kiếm chứ không mất nhiều thời gian như SEO. Luôn luôn ở trang đầu chừng nào doanh nghiệp còn trả phí.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...