Skip to main content

Từ khoá là gì?

 


Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Khi mọi người tìm kiếm thông tin về một trang web trên công cụ tìm kiếm, họ cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để được trả về danh sách các trang web liên quan đến từ hoặc cụm từ họ đang tìm kiếm.

Đó là cụm từ mà khách hàng sử dụng để tìm kiếm thông tin, nếu website của bạn xuất hiện top 1 trên Google tìm kiếm thì cơ hội có khách hàng lớn. Vậy làm sao để biết khách hàng tìm năng của bạn đang tìm bằng từ khoá gì, bao nhiêu lần mỗi tháng,...và cuối cùng bạn chọn từ khoá đó để làm SEO. Đó là những từ khoá đem lại hiệu quả kinh tế.


Mỗi từ khoá là một nhu cầu của thị trường. Việc nghiên cứu từ khoá sẽ giúp bạn biết được sản phẩm, dịch vụ nào có thể bán chạy và nên tập trung, đồng thời giúp bạn xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng tiềm năng, giúp bạn tăng tỉ lện khách hàng ghé thăm trở thành người mua hàng.

Ví dụ biểu đồ số lần tìm kiếm khách hàng hàng tháng của từ khoá.

ROI (Return On Investment): Là tỉ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra. Ví dụ bạn đầu tư 150 triệu cho chi phí quảng cáo, sau đó bạn thu về 300 triệu. Lợi nhuận bạn thu đuơc là 150 khi đó, ROI của bạn la (300-150)/100.


Hàng ngày có hàng ngàn từ khoá mới được tìm kiếm trên Google. Ban đầu những từ khoá này có lượng tìm kiếm ít, nhưng bù lại đó mức cạnh tranh gần như không có, dễ đưa lên trang đầu Google. Những chuyên gia tìm kiếm tiền trên mạng thường lựa chọn SEO từ khoá mới theo xu hướng.

Khi thuê ai đó làm SEO hoặc trả tiền cho việc quảng cáo (Adword, Facebook, Banner, PR,...), bạn hãy tính toán và ra quyết đinh dựa trên kết quả đầu tư, đó chính la ROI.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.

About

Công ty thiết kế web app chuyên thiết kế web và các dịch vụ maketing digital, seo, google adword...